A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỳ họp thứ 15, Kỳ họp chuyên đề HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 18/9, HĐND huyện Đình Lập tổ chức kỳ họp thứ 15, kỳ họp chuyên đề khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự và phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp có đồng chí Phạm Hùng Trường – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Hà – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị và các vị đại biểu HĐND huyện Đình Lập khóa XXI.

Toàn cảnh kỳ họp

Trong phiên trù bị của kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện đã biểu quyết nhất trí về việc miễn nhiệm với 01 đồng chí Ủy viên UBND huyện và bỏ phiếu bầu bổ sung 01 đồng chí Ủy viên UBND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Các đại biểu bầu Ủy viên UBND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

Tại kỳ họp, các đại biểu đã thông qua 05 tờ trình và dự thảo Nghị quyết  gồm: Tờ trình của UBND huyện và dự thảo Nghị quyết của HĐND huyện về điều chỉnh, bổ sung dự toán chi ngân sách Nhà nước năm 2024 cho các cơ quan, đơn vị khối huyện và các xã, thị trấn, kinh phí thực hiện chế độ chính sách, các nhiệm vụ phát sinh năm 2024; Tờ trình của UBND huyện và dự thảo Nghị quyết của HĐND huyện về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công và kế hoạch vốn thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024; Tờ trình của UBND huyện và dự thảo Nghị quyết của HĐND huyện về nhu cầu kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030 huyện Đình Lập; Tờ trình của UBND huyện và dự thảo Nghị quyết của HĐND huyện quy định các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở trên địa bàn huyện Đình Lập; Tờ trình của UBND huyện và dự thảo Nghị quyết của HĐND huyện về việc thông qua Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã thảo luận, chất vấn làm rõ một số nội dung mà các cử tri đang quan tâm.

Đồng chí Phạm Hùng Trường – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy phát biểu tại kỳ họp

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Phạm Hùng Trường – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy yêu cầu HĐND, UBND, MTTQ, các cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn cần khẩn trương triển khai các Nghị quyết tại kỳ họp và sớm đưa các Nghị quyết đi vào cuộc sống. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, xử lý các trường hợp, các hành vi vi phạm quy chế dân chủ ở cơ sở. Các thôn, khu phố cần khẩn trương xây dựng các hương ước, quy ước. Cùng với đó, tăng cường công tác đền bù, bồi thường, giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trên địa bàn huyện. Có các chế độ, chính sách phù hợp với các cán bộ bán không chuyên trách, Đồng thời, yêu cầu UBND huyện cần tích cực chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn khẩn trương rà soát và tập trung khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Các đại biểu ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

 Cũng tại kỳ họp, các đại biểu đã cùng nhau quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, nguồn quyên góp này sẽ được chuyển về UB MTTQ VN huyện để hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

 

Thế Mạnh


Tác giả: Thế Mạnh
Nguồn:dinhlap.langson.gov.vn Sao chép liên kết

Thông tin Tổng hợp

Thông tin tuyên truyền

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 2
Hôm nay : 348
Trong tháng : 10.392
Tất cả : 136.662