A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ hội Đình Pò Háng năm 2024

Ngày 11/4/2024, UBND xã Bính Xá đã long trọng tổ chức Lễ Hội Đình Pò Háng năm 2024. Dự lễ hội có đồng chí Phạm Hùng Trường, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Đặng Văn Lộc, Phó bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Tô Thị Hiến, Phó chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Bính Xá và đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dâng hương tại Lễ hội Đình Pò Háng năm 2024

Tại Lễ hội Đình Pò Háng năm 2024, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử của Đình Pò Háng, tổ chức dâng hương tỏ lòng thành kính đến Thành Hoàng làng, các bậc cha ông đã vững tay súng bảo vệ từng tấc đất của địa phương. Đình Pò Háng là nơi thờ Thành Hoàng của thôn, cũng là nơi diễn ra sự kiện đặc biệt, các thanh niên trong xã tổ chức ăn thề, kiên quyết đánh giặc, bảo vệ quê hương trong thời kỳ chống thực dân Pháp. Từ những chiến công xuất sắc góp phần đánh bại thực dân Pháp trên đường số 4, căn cứ chiến đấu Nà Thuộc huyện Đình Lập đã vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng bức trướng “Ủng hộ kháng chiến” và phong sắc thần kháng chiến cho Đình Pò Háng, xã Bính Xá. Với những giá trị lịch sử, năm 2002, Đình Pò Háng đã được công nhận là di tích lịch sử cấp tỉnh. Ngoài ra, tại lễ hội còn có các trò chơi dân gian đặc sắc như: kéo co, đẩy gậy,... và các gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng của địa phương đã thu hút đông đảo người dân trong và ngoài huyện tham gia.

Một số hình ảnh tại Lễ hội Đình Pò Háng

          Phát huy truyền thống cách mạng, sau 77 năm xây dựng và phát triển đến nay xã Bính Xá nói riêng, huyện Đình Lập nói chung đã có nhiều thay đổi, đời sống vật chất tinh thần của người dân từng bước được nâng cao. Kết cấu hạ tầng từng bước được đầu tư phát triển, hệ thống đường giao thông nông thôn, trường lớp học, trạm y tế được nâng cấp và kiên cố hóa. Tới đây Đình Pò Háng sẽ được bảo tồn, tôn tạo khang trang hơn, đáp ứng mong mỏi của đồng bào các dân tộc nơi đây. Cùng với đó, các lễ hội truyền thống, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc cũng từng bước được tái hiện, góp phần phát huy giá trị của khu di tích lịch sử văn hóa này. Cùng với vẻ đẹp linh thiêng mang nhiều giá trị lịch sử, văn hóa cội nguồn dân tộc, Đình Pò Háng, xã Bính Xá đã và đang trở thành một điểm hội tụ kết đoàn của các dân tộc trn địa bàn huyện, trở thành pháo đài, điểm tựa tâm linh giữ vững sự bình yên nơi phên dậu của Tổ Quốc./.

  

 

T/h: Thu Phương-Quách Hương

Trung tâm VH,TT&TT Đình Lập


Tác giả: Thu Phương - Quách Hương
Nguồn:dinhlap.langson.gov.vn Sao chép liên kết

Thông tin Tổng hợp

Thông tin tuyên truyền

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 4
Hôm nay : 10
Trong tháng : 1.362
Tất cả : 58.760