A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỳ họp thứ Mười, HĐND xã Bắc Xa khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 17/7, HĐND xã Bắc Xa đã tổ chức kỳ họp thứ X, khóa XXI nhiệm kỳ 2021 – 2026. Kỳ họp có sự tham dự của tổ đại biểu HĐND huyện bầu trúng củ tại xã, lãnh đạo đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã, các ngành đoàn thể, các trường học và các đơn vị Lực lượng vũ trang đứng chân trển địa bàn cùng các đại biệu HĐND xã.

Toàn cảnh kỳ họp thứ X, HĐND xã Bắc Xa, khóa XXI, Nhiệm kỳ 2021-2026

Tại kỳ họp, các đại biệu đã thống nhất và đồng tình với các báo cáo mà HĐND xã đã trình bày. Trong đó, tập trung vào tình hình phát triển kinh tế xã hôi, quốc phòng an ninh. Trong 06 tháng qua, cấp ủy, chính quyền xã Bắc Xa đã nỗ lực tập chung lãnh đạo chỉ đạo nhân dân hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra. Theo đó, tổng diện tích gieo trồng vụ Xuân của xã thực hiện được 107,9ha, đạt 104,2% so với cùng kỳ. Tổng đàn gia súc, gia cầm hiện có gần 9000 con. Nhân dân trên địa bàn trồng rừng cây gỗ lớn được 136ha, chăm sóc rừng trồng được 450 ha. Khai thác nhựa thông ước đạt 700 tấn, khai thác gỗ rừng trồng gần 900m3. Trong thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, đến nay xã đã đạt 6/19 tiêu chí. Cùng với đó, các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, y tế, địa chính, xây dựng và môi trường cũng được cấp ủy chính quyền xã quan tâm, chỉ đạo và thực hiện đồng bộ, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của bà con nhân dân. Trong 06 tháng cuối năm, xã sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành, đoàn thể và nhân dân ổn định phát triển sản xuất, phấn đấu thực hiện đạt và vượt kế hoạch tăng trưởng kinh tế đã đặt ra trong năm 2024. Tăng cường huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Đồng thời, thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ môi trường, hướng dẫn nhân dân giữ gìn vệ sinh chung.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu cũng đã biểu quyết thông qua 04 nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh 06 tháng cuối năm; Nghị quyết về điều chỉnh bổ sung dự toán một số khoản thu, chi ngân sách nhà nước năm 2024; Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, quyết toán chi ngân sách xã và Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND xã năm 2025.

                  

Thế Mạnh


Tác giả: Thế Mạnh
Nguồn:dinhlap.langson.gov.vn Sao chép liên kết

Thông tin Tổng hợp

Thông tin tuyên truyền

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 1
Hôm nay : 386
Trong tháng : 12.800
Tất cả : 105.962