A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động phong trào “Phòng, chống rác thải nhựa” năm 2024

Ngày 24/8, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Đình Lập tổ chức phát động hưởng ứng phong trào “Phòng, chống rác thải nhựa” trên địa bàn tỉnh năm 2024. Tham dự lễ phát động có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Đặng Văn Lộc – Phó bí thư thường trực huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan, đơn vị cùng đông đảo công nhân viên chức, người dân, và học sinh trên địa bàn huyện.

Hiện nay, ô nhiễm nhựa đang trở thành một trong những thách thức lớn nhất mà các quốc gia đang phải đối mặt. Việc lạm dụng sử dụng sản phẩm nhựa, nhất là túi nilon khó phân hủy, sản phẩm nhựa dùng một lần đã và đang để lại hậu quả nghiêm trọng đối với môi trường. Theo số liệu thống kê từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa ra môi trường, trong đó, chỉ có 27% trong số đó được tái chế, có 0,28 - 0,73 triệu tấn thải ra biển. Những năm gần đây, lượng rác thải nhựa gia tăng nhanh chóng, bình quân mỗi hộ dân sử dụng khoảng 1kg túi nilon/tháng. Tại tỉnh Lạng Sơn rác thải nhựa đã và đang tác động xấu đến môi trường, các hoạt động sinh hoạt hàng ngày, người dân vẫn đang sử dụng tràn lan nhiều đồ nhựa dùng một lần như cốc, chai nhựa, túi nilon khó phân hủy… Nhằm góp phần bảo vệ môi trường, tại buổi lễ phát động, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đã kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh hãy tiếp tục nâng cao nhận thức và hành động, thực hiện các giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa, tăng cường sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường; các doanh nghiệp quan tâm đầu tư công nghệ tái chế túi nilon, rác thải nhựa. Đối với chính quyền địa phương, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao cao nhận thức và hành động của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa, túi nilon khó phân hủy đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, môi trường và sức khỏe của con người đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Bảo vệ môi trường năm 2020.  Sau lễ phát động đã diễn ra các hoạt động: Diễu hành, tuyên truyền về chống rác thải nhựa, nói không với túi nilon; tổ chức các hoạt động ra quân tổng vệ sinh môi trường như thu gom, phân loại và xử lý chất thải tại các khu vực chợ, nơi tập trung đông dân cư, tuyến đường giao thông; trao tặng “Ngôi nhà xanh”; cấp phát miễn phí trên 500kg túi nilon dễ phân hủy…  

Việc tổ chức lễ phát động hưởng ứng phong trào “Phòng, chống rác thải nhựa” nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và hành động của toàn xã hội về tác hại của chất thải nhựa, túi nilon khó phân hủy. Qua đó, vận động, kêu gọi cả cộng đồng chung tay xây dựng các giải pháp hữu hiệu để giảm thiểu sử dụng rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Một số hình ảnh tại lễ phát động

 

Thế Mạnh – Thu Phương


Tác giả: Thế Mạnh - Thu Phuong
Nguồn:dinhlap.langson.gov.vn Sao chép liên kết

Thông tin Tổng hợp

Thông tin tuyên truyền

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 0
Hôm nay : 46
Trong tháng : 46
Tất cả : 126.316