A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KỲ HỌP THỨ MƯỜI BỐN HĐND HUYỆN ĐÌNH LẬP KHÓA XXI NHIỆM KỲ 2021-2026

Ngày 12/7/2024, HĐND huyện Đình Lập đã tổ chức kỳ họp thứ mười bốn, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 nhằm đánh giá tình hình phát triển KT-XH, quốc phòng-an ninh 06 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024, đồng thời quyết định một số vấn đề quan trọng tại kỳ họp.

Toàn cảnh kỳ họp

          Tại kỳ họp, lãnh đạo UBND huyện đã báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 06 tháng đầu năm, mục tiêu, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024. Theo đó, trong 06 tháng đầu năm 2024, UBND huyện Đình Lập luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, các sở ngành chuyên môn, sự lãnh đạo chỉ đạo của BCH Đảng bộ huyện cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đồng thuận, cố gắng của toàn thể nhân dân, nhờ đó, kinh tế huyện tiếp tục phát triển. Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm đạt 1812,82 ha. Trồng rừng mới ước đạt 900 ha, khai thác gỗ 80 nghìn m3. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ước đạt 110 tỷ đồng, tăng 11,5% so với cùng kỳ. Trong xây dựng nông thôn mới, toàn huyện đã có 09/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 01 xã phấn đấu về đích trong năm 2024, 02 thị trấn đều đạt trên 42 chỉ tiêu trong xây dựng đô thị văn minh. Cùng với đó, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 38 tỷ 126 triệu đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ. Chi ngân sách ước thục hiện được 260 tỷ 500 triệu đồng, đáp ứng được các hoạt động thường xuyên và đột xuất của các cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, lĩnh vực văn hóa - xã hội có chuyển biến tích cực. Công tác thông tin tuyên truyền, hoạt động y tế, giáo dục, thực hiện chính sách an sinh xã hội được quan tâm, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, quốc phòng được giữ vững.

Cũng tại kỳ họp, thường trực HĐND huyện cũng đã báo cáo tình hình hoạt 06 tháng đầu năm phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm2024. Theo đó, thường trực HĐND, hai ban HĐND huyện đã chủ động phối hợp với UBND, UB MTTQ huyện thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Luật tổ chức chính quyền địa phương, Quy chế hoạt động của HĐND. Việc chuẩn bị nội dung, chương trình và các điều kiện tổ chức các kỳ họp được đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định, các kỳ họp được tổ chức và điều hành đúng luật và từng bước được nâng lên. Việc ban hành các Nghị quyết của HĐND phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương và được triển khai nghiêm túc, có hiệu quả. Giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, giám sát việc ban hành các văn bản của UBND huyện, các cơ quan liên quan được tiến hành thường xuyên.

          Trong kỳ họp, các đại biểu cũng đã thảo luận, kết hợp chất vấn và trả lời chất vấn của các đại biểu HĐND huyện, nhất trí với các báo cáo, tờ trình của một số cơ quan, đơn vị, đồng thời, biểu quyết thông qua 05 Nghị quyết. Các đại biểu cũng đã bỏ phiếu miễn nhiệm và bầu bổ sung chức danh ủy viên UBND và Trưởng ban Kinh tế xã hội, HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Phạm Hùng Trường – Bí thư huyện ủy phát biểu tại kỳ họp

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Phạm Hùng Trường – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy nhấn mạnh, HĐND huyện cần tiếp tục thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2024 “Siết chặt kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, quyết liệt hành động, sáng tạo bứt phá”, tổ chức thực hiện đồng bộ, quyết liệt các chỉ thị, Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND, UBND về nhiệm vụ mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội và dự toán ngân sách năm 2024. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 được Ban thường vụ tỉnh ủy phê duyệt. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, thực hiện hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi và thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ người có công, đối tượng chính sách, đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

 

Thế Mạnh – Thu Phương

 


Tác giả: Thế Mạnh - Thu Phuong

Thông tin Tổng hợp

Thông tin tuyên truyền

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 2
Hôm nay : 72
Trong tháng : 8.007
Tất cả : 101.169