A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị sơ kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới 6 tháng đầu năm 2024

Ngày 26/7, UBND huyện Đình Lập tổ chức hội nghị sơ kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Hà, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Hùng Trường, TUV, Bí thư Huyện ủy Đình Lập; các đồng chí lãnh đạo HĐND – UBND – UB MTTQ huyện, lãnh đạo các cơ quan, phong ban chuyên môn, lãnh đạo Đảng ủy, UBND và công chức địa chính các xã, thị trấn.

Đại biểu phát biểu tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới được cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Đình Lập quan tâm chỉ đạo, tổ chức triển khai đồng bộ, quyết liệt, đặc biệt là đối với xã phấn đấu về đích nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, huyện nông thôn mới; công tác tuyên truyền, vận động xây dựng NTM được chú trọng. Kết quả, tính đến hết tháng 6/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các đoàn thể huyện và UBND các xã tuyên truyền lồng ghép về xây dựng NTM được 107 cuộc với trên 4.226 lượt người nghe; cơ sở hạ tầng tiếp tục được quan tâm đầu tư, tổng nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng là 85.659 triệu đồng. Trong đó, thực hiện đầu tư cơ sở hạ tầng trong các lĩnh vực giao thông, thủy lợi, điện, trường học, nhà văn hóa, các công trình nước sinh hoạt tập trung ….. tổ chức cấp được 500 tấn xi măng, huy động được trên 2.000 công lao động, làm được 4.000m đường trục thôn, ngõ xóm rộng từ 1,5m đến 3,0m; tiếp tục xây dựng, hoàn chỉnh các công trình trường học cấp xã. Tính đến ngày 30/6 toàn huyện có 33/33 trường đạt chuẩn về cơ sở vật chất; có 15 trường học đạt chuẩn quốc gia. Công tác phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân được chú trọng; chương trình mỗi xã một sản phẩm tiếp tục được triển khai, ước thực hiện đến hết tháng 7/2024 phê duyệt được 13 mô hình, dự án với số tiền là 5 tỷ 869 triệu đồng, đạt 100% tổng vốn phân bổ. Công tác giáo dục đào tạo, y tế, chăm sóc sức khỏe cho người dân, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư được đẩy mạnh; các lĩnh vực văn hóa, môi trường có sự chuyển biến tích cực; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở nông thôn được giữ vững, ổn định. Đến nay, trên địa bàn huyện có 09/10 xã  đạt chuẩn nông thôn mới; 04 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, tiêu chí bình quân toàn huyện đạt 16,6 tiêu chí/xã.

Tại hội nghị các đại biểu phát biểu thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Đồng chí Phạm Hùng Trường, TUV, Bí thư Huyện ủy Đình Lập phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị Đồng chí Phạm Hùng Trường, TUV, Bí thư Huyện ủy Đình Lập đã nêu lên những tồn tại, hạn chế trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của huyện trong 6 tháng đầu năm, đồng thời đồng chí đề nghị trong thời gian tới: Các xã, thị trấn tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động sự đồng thuận của Nhân dân đối với Chương trình xây dựng NTM; tăng cường, tích cực hơn đối với thực hiện tiêu chí vệ sinh môi trường; tăng cường vai trò của cán bộ xuống thôn, bản; Các phòng ban chuyên môn tăng cường nắm tình hình, chủ động hơn nữa trong công tác đôn đốc, hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện các tiêu chí; UBND huyện đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, chủ động phối hợp với các sở, ban ngành của tỉnh trong thực hiện tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong Chương trình xây dựng NTM….

Đồng chí Nguyễn Văn Hà, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kết luận tại hội nghị

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hà, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những kết quả đạt được, đồng thời đồng chí đề nghị trong thời gian tới các xã, thị trấn cần rà soát lại các số liệu; Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các xã tổ chức thực hiện phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức và nhân dân nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội tham gia thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; Tiếp tục duy trì, củng cố kết quả thực hiện tiêu chí tại các xã, thôn đã đạt chuẩn nông thôn mới; đẩy mạnh phát triển sản xuất; tiếp tục vận động nhân dân đóng góp công sức lao động, hiến đất để xây dựng các công trình công cộng, làm đường giao thông, thuỷ lợi, nhà văn hoá và các công trình khác theo kế hoạch đã đề ra.  

 

T/h: Nông Tùng


Tác giả: Nông Tùng
Nguồn:dinhlap.langson.gov.vn Sao chép liên kết

Thông tin Tổng hợp

Thông tin tuyên truyền

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 1
Hôm nay : 241
Trong tháng : 14.147
Tất cả : 107.309