A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỳ họp thứ chín Hội đồng nhân dân xã Đình Lập khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Ngày 17/7/2024, HĐND xã Đình Lập khóa XXI, tổ chức kỳ họp thứ chín HĐND xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự kỳ họp có tổ Đại biểu HĐND huyện trúng cử tại xã.

Toàn cảnh kỳ họp

Tại kỳ họp, UBND xã đã thông tin tóm tắt kết quả thực hiện các nhiệm vụ mục tiêu phát triển kinh tế  - xã hội, quốc phòng – an ninh 06 tháng đầu năm và báo cáo về giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ Tám. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng diện tích gieo trồng vụ Đông xuân là trên 243 ha, đạt 91,38% kế hoạch; công tác chăn nuôi phát triển bình thường, không có dịch bệnh lớn xảy ra; công tác quản lý và bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng được quan tâm chỉ đạo, khai thác gỗ rừng trồng đạt 1125m3, trồng rừng được 51,5ha, khai thác nhựa thông ước được 450 tấn; thu ngân sách được 182 triệu đồng, đạt 56,8% kế hoạch; công tác quản lý đất đai được chú trọng, trong 6 tháng đầu năm đã cấp được 31 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; Đối với Dự án cụm công nghiệp Đình Lập đã hoàn thành điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm; phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư, chi trả tổng số tiền 3 phương án trên 13 tỷ đồng cho 71 hộ; công tác xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu giai đoạn 2022 - 2025 tiếp tục được quan tâm thực hiện duy trì và nâng cao các tiêu chí. Công tác giáo dục, y tế, văn hóa xã hội được quan tâm chú trọng; công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của nhân dân luôn được quan tâm thực hiện. An ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Đại biểu HĐND xã phát biểu ý kiến

Sau khi nghe và nghiên cứu các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND và UBND xã kỳ họp đã tiến hành thảo luận, kỳ họp đã có 7 ý kiến về các lĩnh vực: văn hóa xã hội, quản lý đất đai, tài nguyên môi trường và xây dựng NTM. Các đại biểu dự kỳ họp cơ bản nhất trí cao với nội dung các báo cáo, tờ trình và dự thảo Nghị quyết của HĐND xa.

Tại kỳ họp đại diện tổ đại biểu HĐND huyện đã thông tin tóm tắ kết quả kỳ họp thứ mười bốn, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và thông tin về một số dự án được triển khai trên địa bàn xã trong thời gian tới. Với tinh thần dân chủ, tập trung, Kỳ họp thứ chín HĐND xã đã biểu quyết thông qua 4 Nghị quyết.

 

T/h: Nông Tùng


Tác giả: Nông Tùng
Nguồn:dinhlap.langson.gov.vn Sao chép liên kết

Thông tin Tổng hợp

Thông tin tuyên truyền

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 0
Hôm nay : 386
Trong tháng : 12.800
Tất cả : 105.962