A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đình Lập tổ chức thành công Hội thao thể dục, thể thao Quốc phòng năm 2024

          Nhằm đẩy mạnh phong trào hoạt động thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ lực lượng bộ đội thường trực và lực lượng Dân quân tự vệ. Đồng thời qua đó kiểm tra, đánh giá kết quả và phương pháp tổ chức huấn luyện thể lực, hoạt động thể dục, thể thao. Trong 02 ngày 16 và 17/4/2024, Ban tổ chức hội thao huyện Đình Lập đã tổ chức Hội thao thể dục, thể thao Quốc phòng năm 2024.

            Lễ khai mạc Hội thao thể dục, thể thao Quốc phòng năm 2024 được long trọng tổ chức vào ngày 16/4/2024. Với tinh thần “Khỏe để xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN, huấn luyện giỏi và sẵn sàng chiến đấu thắng lợi”. Ngay sau lễ khai mạc Hội thao, các đơn vị đã bước vào phần thi bắn súng tiểu liên AK bài 1, thi ném lựu đạn xa đúng hướng, bơi vũ trang và phần thi võ chiến đấu DQTV. Tham gia hội thao trong hai ngày 16 và 17/4 có trên 200 vận động viên, là chiến sỹ DQTV đến từ Ban Chỉ huy Quân sự 12/12 xã, thị trấn thi đấu ở 04 môn gồm: Bắn súng quân  dụng; 03 môn quân sự phối hợp là Bắn súng Tiểu liên AK bài 1, ném lựu đạn xa đúng hướng, Chạy vũ trang 3000m đối với nam và 1.500m đối với nữ; Hội thao võ chiến đấu DQTV; Bơi vũ trang.

Lễ khai mạc Hội thao thể dục, thể thao Quốc phòng năm 2024

          Trong đó, ở phần thi bắn súng Tiểu liên AK bài 1 dành cho đối tượng thi 3 môn quân sự phối hợp có 36 vận động viên của 12 đơn vị và Tiểu liên AK bài 1, 2 cho đối tượng thi bắn súng quân sự cũng có 36 vận động viên đã thể hiện sự chuẩn xác, ngắm bắn đúng mục tiêu dành kết quả cao. Ở phần thi ném lựu đạn xa đúng hướng nhờ có sự tập luyện kỹ lưỡng các vận động viên ném lựu đạn đã thể hiện đúng kỹ thuật, lựu đạn bay cao, xa và đúng hướng theo quy định.           Tại địa điểm thi đấu nội dung chạy 3.000m vũ trang đối với nam và 1.500m đối với nữ, các vận động viên trong trang phục dân quân tự vệ, nai nịt gọn gàng tham gia thi đấu vơi tinh thần thi đấu hết mình, tự tin. Khi hiệu lệnh xuất phát vang lên, các vận động viên nhanh chóng xuất phát với những bước chạy mạnh mẽ, bền bỉ của các vận động viên tạo nên hình ảnh đẹp mắt của các chiến sĩ dân quân tự vệ trên đường chạy. Quá trình thi đấu các vận động viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nắm chắc nội dung, kỹ chiến thuật trong chiến đấu, sử dụng thành thạo vũ khí, trang bị có trong biên chế, thi đấu hết mình với quyết tâm đạt thành tích cao.

Một số hình ảnh các nội dung thi đấu tại Hội thao

          Ở từng nội dung thi đấu, qua đánh giá, phân tích của ban tổ chức, ban giám khảo có thể thấy rõ mặt mạnh, mặt yếu khi thực hiện phần thi của vận động viên các đoàn. Như nội dung võ chiến đấu DQTV việc tổ chức phương pháp, động tác chỉ huy của các Trung đội trưởng dứt khoát, nghiêm túc, tập hợp giãn cách đội hình đúng quy định. Lễ tiết, tác phong, trang phục gọn gàng, thống nhất, các động tác thực hiện cơ bản đồng đều, linh hoạt, nhanh, mạnh, tiêu biểu như đoàn xã Bính Xá, xã Châu Sơn, xã Thái Bình…

Khen thưởng các tập thể, cá nhân tại Hội thao

          Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, 100% nội dung thi đấu hoàn thành, đạt mục đích, yêu cầu, bảo đảm an toàn về người, vũ khí trang bị. Ban tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị Ban CHQS xã Bính Xá, giải Nhì cho đơn vị Ban CHQS thị trấn Đình Lập, giải Ba cho đơn vị Ban CHQS xã Châu Sơn và xã Thái Bình. Cùng với đó, Ban tổ chức còn trao 6 giải Nhất, Nhì, Ba cho các cá nhân và 6 giải Nhất, Nhì, Ba đồng đội có thành tích cao ở nội dung thi đấu 3 môn quân sự phối hợp, bắn súng và võ chiến đấu DQTV. Hội thao thể dục, thể thao quốc phòng năm 2024 huyện nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả huấn luyện, luyện tập để rút ra những điểm mạnh, điểm yếu cần khắc phục. Từ đó nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi của lực lượng vũ trang huyện, góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Đồng thời, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong Hội thi và lựa chọn các chiến sĩ để thành lập đội tuyển của huyện tham dự Hội thao cấp Quân khu trong thời gian tới./.

 

T/h: Quách Hương - Thu Phương

Trung tâm VHTT&TT huyện Đình Lập

 

 


Tác giả: Thu Phương - Quách Hương

Thông tin Tổng hợp

Thông tin tuyên truyền

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 1
Hôm nay : 659
Trong tháng : 1.300
Tất cả : 58.698