A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi Bé yêu làn điệu dân ca mầm non cấp huyện năm học 2023-2024

Ngày 26/4/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đình Lập đã tổ chức Hội thi Bé yêu làn điệu dân ca mầm non cấp huyện năm học 2023-2024.

Hội thi Bé yêu làn điệu dân ca cấp huyện năm học 2023-2024 thu hút sự tham gia của gần 130 bé là những gương mặt tiêu biểu, xuất sắc được lựa chọn từ 13 Trường Mầm non trong toàn huyện. Tại hội thi, mỗi đội trải qua 02 phần thi là phần thi chào hỏi và phần thi năng khiếu. Các tiết mục đều các đơn vị trường lựa chọn, xây dựng rất phong phú, đa dạng, có sự đầu tư về dàn dựng, về trang phục và âm nhạc đã tạo được sự bất ngờ lớn cho Ban Giám khảo và người xem, đặc biệt như các làn điệu dân ca tự biên hoặc tự đặt lời mới, màn chào hỏi dí dỏm, vui nhộn đầy tự tin, lôi cuốn của các bé. Các tiết mục dự thi của các bé đều mang âm hưởng của những làn điệu dân ca của dân tộc ta, ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, thể hiện tình yêu quê hương đất nước, con người, yêu cuộc sống.

Qua hội thi nhằm giúp cho các bé có một sân chơi bổ ích và giúp các bé hình thành được kỹ năng cơ bản về hoạt động âm nhạc, biết vận dụng các kỹ năng để thể hiện tác phẩm âm nhạc, phát triển ở trẻ khả năng tư duy. Hình thành cho trẻ sự yêu thích, biết cảm thụ âm nhạc đối với các làn điệu dân ca. Cùng với đó, giáo dục cho trẻ tình yêu quê hương, đất nước thông qua các làn điệu dân ca. Hội thi cũng là dịp để đánh giá kết quả chỉ đạo các phong trào thi đua, thực hiện chất lượng giáo dục trong các Trường Mầm non, góp phần tạo bước chuyển biến về chất lượng, phong trào xã hội hoá giáo dục ở các địa phương. Đồng thời, tăng cường trong công tác phối kết hợp giữa các bậc phụ huynh với nhà trường trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục của huyện nhà.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Trường Mầm non I xã Lâm Ca, giải Nhì cho Trường Mầm non Thị trấn Đình Lập và Trường Mầm non xã Kiên Mộc, giải 3 cho Trường Mầm non I, II xã Bính Xá và Trường Mầm non xã Bắc Xa.

Một số hình ảnh tại hội thi

 

Thế Mạnh


Tác giả: Thế Mạnh
Nguồn:dinhlap.langson.gov.vn Sao chép liên kết

Thông tin Tổng hợp

Thông tin tuyên truyền

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 9
Hôm nay : 556
Trong tháng : 5.834
Tất cả : 63.232