A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị lần thứ 16, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Đình Lập nhiệm kỳ 2020-2025

Ngày 27/3/2024, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Đình Lập đã tổ chức hội nghị lần thứ 16, khóa 24 nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Phạm Hùng Trường – TUV, Bí thư huyện ủy, đồng chí Đặng Văn Lộc – Phó bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Hà – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

          Trong quý I năm 2024, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong toàn huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024, chủ động ban hành các chương trình, kế hoạch, tổ chức kiểm tra công tác chỉ đạo triển khai nhiệm vụ và các hoạt động đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Theo đó, tổng diện tích gieo trồng cây vụ đông ước đạt 170,7ha, tăng 7% so với cùng kỳ, trồng được 150ha rừng, khai thác được gần 8000 m3 gỗ. Trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, đã tổ chức công nhận xã Lâm Ca đạt chuẩn Nông thôn mới và xã Châu Sơn đạt chuận Nông thôn mới nâng cao. Đến nay, toàn huyện đã có 9 xã đạt chuẩn nông thôn mới trong đó có 04 xã đạt nông thôn mới nâng cao, 08 khu dân cư kiểu mẫu, 27/27 thôn biên giới đạt chuẩn nông thôn mới, bình quân toàn huyện đạt 17,3 tiêu chí nông thôn mới. Cũng trong quý I, tổng giá trị sản xuất các mặt hàng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tính theo giá hiện hành ước đạt 51 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước thực hiện 17 tỷ 500 triệu đồng, đạt 33,35% so với dự toán tỉnh giao. Đồng thời, đã khởi công mới 3 công trình, triển khai bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với 09 công trình. Công tác giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư có nhiều khởi sắc, cải cách hành chính được chú trọng, văn hóa, y tế, giáo dục tiếp tục phát triển, an sinh xã hội được quan tâm, đời sống của các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo được chăm lo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu cũng được quán triệt một số nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy, huyện ủy và phát động thi đua hoàn thành mục tiêu giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm của tỉnh là dự án nâng cấp đoạn KM18+80 Quốc lộ 4B để chào mừng kỷ niệm 74 năm ngày giải phóng huyện Đình Lập 31/10/1950 – 31/10/2024.

          Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Hùng Trường – TUV, Bí thư huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành trong việc thực hiện các nhiệm vụ quý I/2024. Đồng chí cũng đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, chủ động bám sát các kế hoạch của tỉnh, huyện đã đề ra. Các xã cần tăng cường công tác tuyên truyền, duy trì và nâng cao hơn nữa các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, 02 thị trấn phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí xây dựng đô thi văn minh. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công các công trình, dự án, giải quyết có hiệu quả các vụ tranh chấp, khiếu kiện về đất đai. Đồng thời, quan tâm, rà soát các nguồn thu ngân sách, đảm bảo thu đúng, đủ các nguồn thu theo quy định.

 

Thế Mạnh


Tác giả: Thế Mạnh
Nguồn:dinhlap.langson.gov.vn Sao chép liên kết

Thông tin Tổng hợp

Thông tin tuyên truyền

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 2
Hôm nay : 639
Trong tháng : 16.684
Tất cả : 56.281