A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐẠI HỘI THÀNH LẬP HỘI NGƯỜI CAO TUỔI HUYỆN ĐÌNH LẬP NHIỆM KỲ 2024 – 2026

Ngày 08/08/2024, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện tổ chức Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi huyện Đình Lập, nhiệm kỳ 2024 - 2026. Dự Đại hội có đồng chí Phạm Hùng Trường, TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Tô Thị Hiến, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn cùng 60 đại biểu chính thức tham dự đại hội.

Lãnh đạo Huyện ủy – UBND huyện tặng hoa chúc mừng thành lập Hội Người cao tuổi huyện Đình Lập nhiệm kỳ 2024 - 2026

Trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, Hội Người cao tuổi huyện đã tích cực tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần tích cực cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Công tác củng cố, xây dựng Hội luôn được Hội Người cao tuổi huyện chú trọng chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Các đại biểu biểu quyết bầu BCH Hội NCT huyện Đình Lập, nhiệm kỳ 2024 - 2026

Tổ chức bộ máy, cán bộ và hoạt động được duy trì và đi vào nền nếp, toàn huyện hiện có tổ chức Hội ở 12/12 xã, thị trấn, 112 chi hội người cao tuổi thôn bản, khu phố. Trong 3 năm qua, cả huyện đã kết nạp được 371 hội viên mới, đến nay toàn huyện có 2.846 hội viên Người cao tuổi, chiếm tỷ lệ 82% Người cao tuổi; Công tác an sinh xã hội, chế độ chính sách cho Người cao tuổi luôn được quan tâm tổ chức thực khám sức khỏe, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn lượt Người cao tuổi; 100% Người cao tuổi thuộc đối tượng được hưởng chế độ chính sách theo quy định; Người cao tuổi nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế; các hoạt động văn hóa, thể thao được đẩy mạnh, đến nay toàn huyện có 13 câu lạc bộ Người cao tuổi, thu hút trên 400 Người cao tuổi tham gia, đã xây dựng được 02 Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau.

Đồng chí Phạm Hùng Trường, TUV, Bí thư huyện ủy phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Hùng Trường, TUV, Bí thư huyện ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc và những đóng góp rất quan trọng của Ban Đại diện Người Cao tuổi huyện Đình Lập giai đoạn 2021 – 2024. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh một số nội dung để phát huy vai trò Người cao tuổi: Hội Người cao tuổi huyện cần làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; bảo đảm đầy đủ chính sách đối với Người cao tuổi; đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả nội dung phương thức hoạt động của tổ chức Hội NCT các cấp; đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi, phong trào “ Tuổi cao – Gương sáng”, Hội Người cao tuổi chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành của huyện; tiếp tục duy trì các hoạt động Văn hóa – Văn nghệ - Thể dục thể thao; tiếp tục tham gia lao động sản xuất, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn huyện….

Ban Chấp hành Hội NCT huyện Đình Lập ra mắt

Tại Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội NCT huyện gồm 19 thành viên, bầu 05 ông, bà vào Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi huyện, nhiệm kỳ 2024 - 2026. Ông Hoàng Văn Quân được bầu giữ chức Chủ tịch Hội và hiệp thương cử đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Nhân dịp này đã có 11 ông, bà được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 – 2024./.

Lãnh đạo UBND huyện trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các  Ông, Bà có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 – 2024./.

 

T/h: Nông Tùng


Tác giả: Nông Tùng
Nguồn:dinhlap.langson.gov.vn Sao chép liên kết

Thông tin Tổng hợp

Thông tin tuyên truyền

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 2
Hôm nay : 455
Trong tháng : 7.189
Tất cả : 116.105